ความเข้าใจของการทำ SEO เชื่อว่าหลายคนทั้งได้อ่านและได้ลงมือทำกันไปเยอะพอสมควรแล้ว และก็มีทั้งสำเร็จตามเป้าหมายและไม่สำเร็จตามเป้าหมายอยากบอกว่าสิ่งนั้นคือธรรมชาติของทุกคน ต้องล้มเหลวกันบ้างไม่มีสิ่งใดได้มาอย่างง่ายดาย และไม่มีคนไหนสมบูรณ์แบบมาตั้งแต่เกิด ดังนั้นเราต้องเรียนรู้ ค้นหว้า ลงมือทำ วิเคราะห์ผล 
SEO 2013

     ข้างต้นคนไหนสังเกตก็เจอประโยคที่ผมเน้นใว้นั้นคือหัวใจหลักของแนวทาง SEO 2013 นั้นคือ “เราต้องเรียนรู้ ค้นหว้า ลงมือทำ วิเคราะห์ผล” ความหมายลึกๆเข้าใจได้ตรงตัว เรากระโดดเข้าเจาะลึกถึงแนว SEO 2013 ดีกว่า


แนวการทำ SEO 2013 ปัจจุบันนี้ที่หลายคนเข้าใจเชื่อว่าเป็นการเข้าใจผิดอย่างรุนแรงนั้นคือ ต้องเสริม backlinks ต้องค้นหว่าหาเรื่องการทำ OFF-PAGE เป็นหลัก และนิยมกันมากคือ keyword in domain ที่จริงแล้วมันไม่ช่วยอะไรทั้งนั้น รวมถึงโดเมนชื่อไทยด้วย จนลืมถึงคำว่า ON-PAGE ไปและหลายคนเข้าใจว่าการทำ ON-PAGE เพียงบทความสดใหม่ หน้าเว็บไซต์มี TAG  เนื้อหาพื้นฐานครบ เช่น h1 h2 h3 ตัวหนา ตัวเอียง ตัวสี เป็นต้น ที่จริงแล้วจะบอกว่ามันไม่ใช่มีเพียงเท่านั้น

ON-PAGE นั้นรวมถึงเรื่องการซอร์สโค้ดเว็บไซต์ที่ทุกคนใช้อยู่ มีโค้ดขยะไม่จำเป็นเยอะไหม โค้ดมั่วไหม โค้ดทำงานผิดพลาดไหม เป็นปัจจัยนึงของ ON-PAGE อีกด้วย

การทำ SEO ที่หลายคนมองข้ามไปและเป็นความผิดที่ร้ายแรงคือ

1. เข้าใจเกี่ยวกับ ON-PAGE ผิดและไม่ครบถ้วน สิ่งนี้ทางเราได้บอกไปแล้ว
2. ลืมเรื่องของการวิ่งบอทเก็บข้อมูล มีประโยคนึง ”บอทเก็บข้อมูลก็เหมือนคน ต้องกินข้าว และข้าวของมันคือข้อมูล”
3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์ผิดพลาด กว้างเกินไป จัดคีย์เวิร์ดผิดพลาด
4. ไม่มีการวิเคราะห์ผลตามระยะเวลาการทำ
สุดท้ายผมต้องบอกว่าตอนนี้ตาจะปิดแล้ว แต่ความคิดไอเดียอยากปล่อยให้ทุกคนได้รับรู้ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย แต่ขอให้ทุกคนได้รับกันเต็มที่ และหากบทความผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้
สามารถติชมและสอบถามข้อสงสัยได้ที่กล่องคอมเม้นท์ทางข้างล่าง หากเห็นบทความเป็นความรู้มีประโยชน์ช่วยแชร์กันต่อไปเรื่อยๆ ด้วยนะครับ ตอนนี้ผมขอจบบทความเพียงเท่านี้ ขอบคุณทุกคนที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

กดที่รูป อีโม แล้วก๊อปปี้ ลงที่คอมเม้นของคุณ