การทำ SEO
     ก่อนอื่นต้องบอกทุกคนว่าการทำ SEO นั้นต้องเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับเว็บไซต์ให้มากที่สุดไม่ว่าจะเล็กหรือน้อยก็ตามที่หลายคนเรียกกันว่าการทำ on-page นั้นเองไม่พลาดกันเลย ตามอันดับมาแล้วเทคนิคต่างๆทางเราเคยเขียนใว้มากมายผมจะไม่ขอเล่าในส่วนนั้นและกันนะครับ
หลายคนจะเข้าใจผิดกันว่าการอัพเดตเนื้อหาต้องอัพเดตอย่างบ่อยๆ เป็นความที่เข้าใจผิดกันทั้งหมดที่หลายคนบอกว่าต้องอัพเดตบ่อยๆเป็นการอัพเดตอย่างสม่ำเสมอทุกวัน วันนึงไม่ต้องเยอะมากก็ได้เป็นการอัพเดตตามเวลาการกินข้าวของเราก็ได้ เพราะบอทอย่างไงก็หิวข้าวเหมือนกัน ดังนั้นข้าวของบอทนั้นก็เป็นเนื้อหานั้นเอง แรกเริ่มบอทอาจจะเข้ามาเก็บข้อมูลเว็บไซต์การสุ่มระยะเวลา แต่เราสามารถควบคุมเวลาการเก็บข้อมูลของบอทได้ เหมือนการสอนการกินข้าวตามเวลานั้นเอง คือเราควรยึดหลักเวลาการอัพเดตเนื้อหาให้ตรงกันทุกวัน อย่างเช่น เช้า เที่ยง เย็น นั้นเอง
หากลองสังเกตของการอัพเดตเนื้อหาของเว็บไซต์ใหญ่ๆแล้ว จะเป็นเช่นนี้เกือบทุกเว็บไซต์ดังนั้นหลายคนต้องการให้เนื้อหาบทความอินเด็กซ์เร็วอัพเดตแล้วอินเด็กซ์ทันที นั้นก็ใช่วิธีนี้เช่นกัน

เทคนิคเล็กน้อยสำหรับการอัพเดตเนื้อหาเว็บไซต์

1 วันแบ่งออกเป็น 4 ช่วงเวลาคือ เช้า เที่ยง เย็น ค่ำ ดังนั้นยึดหลักของการอัพเดตบทความเป็น 4 ช่วงด้วยกันช่วงละกี่บทความขึ้นอยู่กับแนวเว็บไซต์และคนอัพเดตบทความด้วย อย่างต่ำๆ 1 บทความนั้นเอง และแต่ละวันควรยึดหลักอัพเดตบทความเดียวกัน แต่ไม่ต้องถึงกับตรงกันเลยทุกวัน
เนื้อหาบทความที่จะอัพเดตแนวการเขียนนั้นควรจะเป็นแนวที่แปลกใหม่หรือเป็นการเขียนด้วยตนเอง เชื่อว่าการเขียนของแต่ละคนไม่เหมือนกันแน่นอน แม้จะเขียนออกมาเป็นเนื้อหาเดียวกันก็ตาม แม้คนเดียวกันเขียนสองรอบยังไม่เหมือนกันเลย หลายคนมักถามกันว่าก๊อปบทความแล้วมาลงได้ด้วยไหม สิ่งนั้นก็ได้ถ้าต้องการให้ดียิ่งขึ้นควรปรับเปลี่ยนหัวเรื่องและเนื้อหาภายในด้วยหรืออาจจะแทรกข้อความของเราเข้าไปด้วย และสำคัญห้ามลืมที่มาด้วย แม้จะแก้ไขเปลี่ยนใหม่อย่างไงบทความนั้นเราก็ก๊อปมาอยู่ดี

ความเข้าใจผิดในการหา Backlinks

ผมเห็นว่าหลายคนบ่นกันมากว่าโดนแบน โดนตบ อันดับหายเพราะการหา Backlinks กันเยอะเลยจะมาบอกกันว่าการทำเว็บไซต์หากเว็บไซต์ของคุณไม่พร้อมไม่ว่าจะหา backlinks ด้วยวิธีการใดก็ตาม ที่สุดแล้วเว็บไซต์ของคุณต้องโดนแบน โดนตบแน่นอน อาจจะช้าเร็วอยู่ขึ้นกับบอทจับได้นั้นเอง หลักการหนีการโดนแบน โดนตบนั้นไม่ยากมากหากไม่มั่นใจว่าเว็บไซต์ของคุณพร้อมหรือไม่นั้น ยึดหลักธรรมชาติเข้าใว้ เทคนิคการหาและแบ่งระยะเวลานั้นขึ้นอยู่กับส่วนบุคคลด้วย

ทำไมบ้างวันเว็บอินเด็กซ์ อันดับขึ้นดี

ต้องบอกว่าเราจะพูดถึงแต่ส่วนที่ยังไม่เคยพูดกันมาก่อนในบทความที่ผ่านมานะครับ หากมีการพูดถึงแล้วผมจะไม่พูด ลองหาบทความเก่าๆประกอบไปด้วยยิ่งดีครับ
อันดับขึ้นๆลงๆตลอดเวลานั้นปัจจัยมันขึ้นอยู่โฮสติ้งของคุณด้วย หลายคนมักคิดว่ามันไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยเพียงมันรันเว็บไซต์ได้ก็ใช้งานได้แล้ว แต่นี้มันไม่ใช่เราต้องดูสถานะการทำงานด้วย แม้มันจะทำงานได้ก็ได้มันอาจจะมีปัญหาแต่มันไม่แสดงผลนั้นเอง เราต้องเก็บรายละเอียดย่อยมันด้วย
เพราะบอทจะเข้ามาเป็นรอบและหากบอทเข้ามารอบที่โฮสติ้งเรามีปัญหาเราจะเหมือนการเสียการเก็บแต้มรอบนั้นไปด้วย และต้องเข้าใจกันว่าบอทนั้นเป็นระบบและเป็นของเน็ตเวิร์คนอก ดังนั้นมันจะไม่เหมือนกับการเข้าเว็บไซต์คนเราแน่นอน การที่โฮศติ้งทำงานสูงเกินมีการกระดุกไม่ลื่นก็เป็นประเด็นอันดับขึ้นๆลงๆ อันดับหายอีกด้วย

ข้อสรุปเนื้อหาบทความทั้งหมด

1.ก่อนการทำ SEO ควรทำเว็บไซต์ให้พร้อมก่อนการโปรโมท หากคิดไม่พร้อมอย่าพึ่งโปรโมทดีกว่า
2.จงให้ความสำคัญกับ ON-PAGE รายละเอียดย่อยเล็กน้อยให้มากที่สุด
3.โฮสติ้งคุณภาพสูงต่ำมีผลต่ออันดับ SEO เช่นกัน
4.บทความสดใหม่ อัพเดตสม่ำเสมอตามช่วงเวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก
5.เทคนิคทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยเว็บไซต์เรา เว็บไซต์ของเราดีเท่าที่อันดับก็จะดีเท่านั้น
6.เว็บไซต์ของเราทำเพื่อคน ดังนั้นเว็บไซต์เราต้องนำเสนอให้คนเข้าใจและสนใจ
7.อันดับดีเว็บไซต์ไม่พร้อมเนื้อหาไม่แน่นพอ ใช่ว่าจะมัดใจคนเข้าได้ และอาจจะเป็นทางผ่านไปเลยก็ได้ ครั้งแรกของคนเราหากพบเจอกับสิ่งไม่ดีแล้ว จะติดสมองไปตลอดและยากที่จะแก้กลับมาให้ประทับใจ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

กดที่รูป อีโม แล้วก๊อปปี้ ลงที่คอมเม้นของคุณ