เมื่อเราได้ศึกษากลุ่มเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว คราวนี้กลับมาดูที่เว็ปไซต์ที่เราสร้างขึ้นกันบ้างครับ ว่าพร้อมรับมือกับกลุ่มเป้าหมายของเราหรือยัง ?? แต่เว็ปไซต์ของเราจะเรียบๆ เฉยๆ ได้ไงครับ มันจะต้องมีรายละเอียดต่างๆดังนี้เลยครับ


  • สร้างความแตกต่าง
     นั่นคือ จะทำไงให้คนที่เข้ามาในเว็ปเราแล้วรู้สึกว่าเว็บเรามีความแตกต่าง จากเว็บคนอื่นที่มีเนื้อหาเหมือนกัน เราอาจจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของ Design หรือบริการต่างๆที่แปลกออกไป เช่น Youtube ที่เปิดให้อัพโหลดคลิปวีดีโอ ได้อย่างอิสระ


  •  สร้างเอกลักษณ์ของเว็ปให้ชัดเจน
     เอกลักษณ์สามารถทำได้ง่ายๆ เช่น สีที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น Sanook.com ที่เป็นสีแดง Kapook.com ที่เป็นสีเขียว เป็นต้น

  • สร้างข้อมูลให้มากพอ
     เตรียมเนื้อหาและเรื่องราวที่เราจะเขียนในเว็ปเราให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เพื่อให้คนเข้ามาอ่านเว็ปเราบ่อยๆ เป็นประจำครับ อาจจะใช้โปรแกรม RSS feed มาก็ได้ หรือเป็นวิธีการอื่นๆ อย่าอย่าลืมให้ Credit กับเว็ปที่เป็นแหล่งที่มานั้นๆ ด้วยนะครับ 

  • สร้างช่องทางที่สามารถติดต่อกลับได้
     คือการ Keep customer นั่นเองครับ คือทำยังไงก็ได้ให้เราสามารถติดต่อกลับ กับลูกค้าเหล่านี้ได้ตลอด เช่น อาจจะมีการทำแบบสอบถามออนไลน์เพื่อขอความคิดเห็นต่างๆ เป็นต้นครับ


     และทั้งหมดนี้ั คือการตรวจสอบความพร้อมของเราในเบื้องต้น ก่อนที่เราจะทำการโปรโมทเว็ปของเราง่ายๆด้วยตนเอง      เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้ว เตรียมตัวเข้าความลับกันครับ :D

ใช้ Twitter ให้มากกว่าการบ่น (รอการอัพเดต)
บทความใหม่กว่า
ก่อนหน้า
นี่เป็นบทความที่ใหม่ที่สุด.

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

กดที่รูป อีโม แล้วก๊อปปี้ ลงที่คอมเม้นของคุณ